Thông báo thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính đất đai tại UBND phường đối với thủ tục cấp giấy lần đầulịch tiếp dân của Thường trực Hội đồng nhân dân phườngThông báo về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính ngoài giờ hành chínhLịch tiếp công dân của Thường trực HĐND phườngQuy định về mức khen thưởng trong công tác bảo vệ môi trườngLịch tiếp công dân của Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 12
HOTLINE: 02837173560
Phản ánh việc tự ý đào đường dây điện, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân 

NỘI DUNG (01/06/2021 - 22:12)

Ngày 1/6/2021 Chủ đất lô A44 Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 có thực hiện di dời tủ điện và tiến hành cắt đường, đào xới trước nhà dân mà không có giấy tờ thi công nhưng vẫn được điện lực và bên thi công hỗ trợ. Người dân đã gọi điện thoại yêu cầu cơ quan chức năng xuống nhưng vẫn không xuống. Để chủ đất tự ý đào xới và lắp đặt. Đến chiều cùng ngày, có một cán bộ địa chính phường tên Danh xuống, có đeo bảnh tên nhưng vẫn quanh co không giải quyết khiếu nại của người dân, làm việc không có biên bản và không đưa biên bản cho người dân kí tên xử lý vụ việc. Chủ đất ỷ làm công chức, có mối quan hệ với uỷ ban hù doạ người dân sẽ không bán được nhà vì chủ đất làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đến tối cùng ngày, hiện trạng vẫn chưa được hoàn thiện trả lại như cũ. Mong cơ quan chức xử lý. Ai là người kí văn bản cho một cá nhân tự ý đào đường? Một cá nhân có quyền làm như vậy là đúng hay sai ?

TRẢ LỜI (04/06/2021 - 16:03)

Xin chào ông/bà.

Liên quan nội dung phản ánh,vào khoảng 17h10 phút ngày 01/6/2021, UBND phường nhận được điện thoại phản ánh của người dân liên quan đến nội dung trên và đã cử Công chức Địa chính – Xây dựng, Công an phường và Văn phòng khu phố 1 kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh. Qua kiểm tra, ghi nhận Công ty điện lực An Phú Đông và đơn vị thi công đang đào đường và lắp đặt ống dẫn dây điện để di dời tụ điện hạ thế D3.1.3 do Công ty TNHH MTV kinh doanh và xây dựng nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư thi công. Đối với dự án khu nhà ở Thới An do Công ty TNHH MTV kinh doanh và xây dựng nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư, hiện nay Công ty chưa bàn giao hạ tầng cho UBND Quận 12 quản lý do còn một số hạng mục Công ty chưa thực hiện xong. Do đó, UBND phường ghi nhận biên bản sự vụ, sự việc với Văn phòng khu phố 1 (chủ đầu tư không có mặt tại thời điểm ghi nhận). Đồng thời, UBND phường Thới An có Công văn số 1622/UBND ngày 02/6/2021 gửi Công ty TNHH MTV kinh doanh và xây dựng nhà Phú Nhuận đề nghị Công ty Phú Nhuận thông tin đến UBND phường và người dân về việc thi công nêu trên được biết và khi thi công xong tái lập lại mặt đường để đảm bảo an toàn, lưu thông cho người dân.

UBND phường xin được thông tin đến ông/bà được rõ. Trân trọng.

Ủy ban nhân dân phường Thới An luôn mong muốn nhận được sự đóng góp để xây dựng phường Thới An ngày càng văn minh, hiện đại. Quý khách có hài lòng với nội dung trả lời của chúng tôi không?

Tốt
Bình thường
Kém
- Ý kiến khác (Những nhận xét có ích thường dài từ 100 ký tự trở lên):
- Họ tên:
- Điện thoại:
- Email:

(Việc cung cấp thông tin email, số điện thoại phục vụ cho việc gửi phản hồi kết quả xử lý phản ánh)